Tìm chiến lược giao dịch của bạn

Nhiều người tin rằng các thị trường ngẫu nhiên, vì thế họ thích giao dịch hoàn toàn dựa vào cảm xúc cá nhân. Đôi khi thực sự nó cũng có thể thu được lợi nhuận lớn trong một giao dịch chỉ dựa vào trực giác của bạn. Tuy nhiên, thành công theo kiểu này chỉ là ngẫu nhiên. Không có gì đảm bảo nó sẽ lặp lại cho bạn.
Các nhà giao dịch có kinh nghiệm thường dựa vào các chiến lược giao dịch được nghiên cứu kỹ lưỡng. Họ biết rằng mặc dù có thể có một số sai lệch trong tỷ giá hối đoái, họ thực hiện theo các mẫu nhất định. Do đó, cần phải có cách tiếp cận chiến lược để giao dịch. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyến khích bạn xây dựng chiến lược giao dịch của riêng bạn.
Lợi ích của việc có một chiến lược giao dịch
  • Chiến lược xây dựng các quy tắc. Nó giúp cho nhà giao dịch tránh những cảm xúc phá hoại trong quá trình giao dịch, nhưng chỉ khi nhà giao dịch theo chiến lược mà không có bất cứ sự sai lệch nào.
  • Một chiến lược có thể là thử nghiệm ngược dựa trên lịch sử dữ liệu, do đó bạn sẽ có căn cứ để giao dịch. 
  • Một chiến lược làm giảm thời gian phân tích thị trường. Ngay khi chiến lược cung cấp các tín hiệu, nhà giao dịch bắt đầu hành động. 
Tip giao dịch: Bạn có thể tìm thấy nhiều chiến lược giao dịch ngoại hối khác nhau trên Internet. Trước khi sử dụng bất kỳ chiến lược nào trên tài khoản thực, hãy thử nghiệm trên tài khoản demo. Có sự kỳ vọng thực tế - một số chiến lược giao dịch tốt hơn so với những người khác, nhưng không có chiến lược nào cho bạn 100% lợi nhuận. 
Vì vậy, mặc dù có hàng trăm chiến lược hiện tại để sử dụng, bạn có thể thử xây dựng một chiến lược cho riêng mình. Lợi thế không thể phủ nhận khi cân nhắc phương pháp tiếp cận cá nhân để giao dịch ngoại hối.  
Bạn không có kinh nghiệm giao dịch nhiều năm để tạo ra chiến lược cho riêng bạn. Tuy nhiện, bạn nên dựa vào những điều cơ bản sau:  
  • Tỷ giá hối đoái biến động khi nào và biến động như thế nào. Ví dụ, bạn nên biết rằng tiền tệ có thể tăng hoặc giảm giá phụ thuộc vào các cuộc họp của ngân hàng trung ương và việc phát hành các dữ liệu kinh tế quan trọng.
  • Cơ hội kiếm lợi nhuận là: những sự kiện kinh tế/thiết lập kỹ thuật nào sẽ dẫn đến những động thái cụ thể trên thị trường. 
  • Làm thế nào để đọc các biểu đồ Forex và sử dụng các chỉ báo kỹ thuật.
к 27.pngCác bước xây dựng chiến lược giao dịch của riêng bạn
1. Hãy tự hỏi mình là ai: nhà đầu cơ lướt sóng, nhà giao dịch theo ngày, nhà giao dịch trung hạn hoặc giao dịch dài hạn và chọn một khung thời gian - M30, hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, v. v.
2. Quyết định điều kiện thị trường bạn sẽ tập trung. Như bạn biết, có ba điều kiện chính: xu hướng, phạm vi và breakout. Mỗi điều kiện trên đều thể hiện thị trường riêng của mình. Kết quả là, một chiến lược tốt nhờ xu hướng giao dịch có thể cho thấy kết quả yếu kém khi thị trường thay đổi.
3. Chọn công cụ của bạn: bạn sẽ sử dụng các chỉ báo kỹ thuật và nếu có, thì là cái nào? Có hai loại chiến lược: theo chỉ báo và không theo chỉ báo. Nếu bạn thích chiến lược có chỉ báo, các chỉ báo kỹ thuật khác nhau có sẵn trong Metatrader sẽ giúp bạn xác định chuyển động thị trường. Các chiến lược không chỉ báo có thể bao gồm phân tích các mẫu hình nến, mẫu biểu đồ, các đường xu hướng và các yếu tố khác của hành động giá như tin tức giao dịch. 
4. Xác định các mẫu hình (điều kiện bắt buộc) và quy tắc vào lệnh của chiến lược giao dịch của riêng bạn.
Mẫu hình là một điều kiện thị trường thuận lợi, đáng kể nhưng không đủ để mở giao dịch. Nó có thể đề cập đến một vị trí cụ thể của các nến hay các chỉ báo mà bạn áp dụng cho biểu đồ kỹ thuật. Mẫu hình cho thấy một thời điểm thuận lợi cho giao dịch, nhưng nó không chỉ ra thời điểm chính xác khi bạn vào lệnh. 
Mẫu hình có thể bao gồm một hoặc nhiều bộ lọc. Bộ lọc được thiết kế để bảo vệ các nhà giao dịch nhằm tránh nhận được các tín hiệu giao dịch sai. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng quá nhiều bộ lọc, bạn có nguy cơ hoàn toàn mất các tín hiệu giao dịch, do đó, cần thiết phải có sự cân bằng số lượng các bộ lọc. 
Yếu tố quan trọng thứ hai là ngưỡng kích hoạt. Đối lập với mẫu hình, đó là một tín hiệu kỹ thuật cho biết thời điểm thích hợp để tham gia vào thị trường. Ngưỡng kích hoạt cụ thể của bạn để tham gia vào thị trường mà không do dự là rất quan trọng. Nó có thể là nến, các mẫu hình thanh bar, các chỉ báo và các chỉ báo dao động. 
5. Thiết lập các thông số quản lý rủi ro nghiêm ngặt: tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận, độ lớn vị thế. Thông thường tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận là 1: 3. Quy tắc giao dịch cơ bản là như sau: rủi ro không quá 1-2% khoản tiền cho 1 giao dịch.
6. Chọn quy tắc thoát lệnh - tạo một quy tắc để chốt lời hoặc cắt lỗ. 
Không chỉ có kích hoạt lệnh vào mà ngay cả kích hoạt lệnh thoát cũng thế. Đó là thời điểm bạn hiểu rằng đã đến lúc đóng giao dịch của bạn. Kích hoạt lệnh thoát hữu dụng không chỉ khi bạn thua, mà ngay cả khi bạn giao dịch có lời bởi thị trường sẽ không ủng hộ bạn mãi được. 
7. Viết ra các quy tắc trong chiến lược của bạn. Ngay cả khi bạn chắc chắn nhớ được hết các bước trong chiến lược, điều quan trọng là bạn hãy viết hết ra để khi sử dụng chúng giao dịch mà không do dự.
8. Thử nghiệm chiến lược của bạn trên một tài khoản demo. Thực hiện tốt nỗ lực: điều này tạo cơ sở cho thành công của bạn. Nếu có sai sót, bạn có thể sẽ sữa chữa chúng mà không mất tiền. 
9. Bắt đầu sử dụng chiến lược của bạn trên tài khoản thực: đừng đào sâu các quy tắc của bạn nhưng hãy tiếp tục học tập và suy nghĩ làm thế nào để chiến lược của bạn tốt hơn.

Nhận xét